Hiện nay các mẫu xe E25 – E35 Linde đã có phiên bản chống cháy nổ. Do đó, đảm bảo an toàn cho người vận hành, cùng với sự cải tiến này bạn có thể sử dụng ở các khu vực nguy hiểm.
Thiết kế xe nâng chống cháy nổ Linde E25 – E35
Thiết kế khung gầm, cabin và khung nâng tối ưu về tầm nhìn xe, tối ưu về xe, tải trọng và môi trường làm việc, do đó giúp tăng hiệu suất xử lý và an toàn vận hành cao hơn. Ngoài ra, nơi làm việc của người lái được tối ưu hóa, thậm chí còn có kích thước rộng rãi hơn so với các mẫu xe trước đó và chẳng hạn như cung cấp nhiều khoảng không hơn.
Ông Karnarski khẳng định: “Nhờ tích hợp hoàn toàn các biện pháp chống cháy nổ, những ưu điểm của xe tải sản xuất hàng loạt vẫn được giữ nguyên cho tất cả các vùng ATEX”.
Đồng thời, việc vận hành trong môi trường nguy hiểm cũng được tính đến. Khả năng bảo vệ chống tĩnh điện được cung cấp bởi các chi tiết trang trí bằng nhựa, thảm sàn và lốp xe, cũng như bọc ghế và tay vịn làm bằng vật liệu tiêu tán. Lần đầu tiên, cần gạt (windshield wiper) phía trước, phía sau dành cho khu vực 1/21 được vận hành bằng điện theo tiêu chuẩn.
Giống như các loại xe tiêu chuẩn, người lái các mẫu xe chống cháy nổ có thể đọc các thông tin quan trọng – chẳng hạn như trạng thái sạc pin, mã lỗi hoặc thời điểm đến hạn bảo trì – trên màn hình 3,5 inch (tiêu chuẩn cho vùng 2/22) hoặc màn hình.
Màn hình màu TFT 7 inch rộng rãi (tùy chọn cho vùng 2/22, tiêu chuẩn cho vùng 1/21). Các giá trị liên quan đến an toàn, chẳng hạn như nhiệt độ của các bộ phận khác nhau, cũng được theo dõi và cảnh báo được hiển thị trên một màn hình riêng.
Ngoài ra, ứng dụng EX-Monitoring còn cung cấp cho người lái những khuyến nghị cụ thể về hành động, chẳng hạn như để xe nguội trong 15 phút chẳng hạn. Ứng dụng này cũng cho phép bảo trì dự đoán bằng cách giám sát các bộ phận hao mòn quan trọng về an toàn và nhắc nhở khách hàng lên lịch hẹn bảo dưỡng ngay từ giai đoạn đầu.
Thoải mái, tiết kiệm, an toàn và nhanh nhẹn
Ngoài ra, nơi làm việc của người lái phần lớn được tách rời khỏi bộ truyền động và khung nâng, đồng thời một vòng bi đàn hồi được sử dụng để giảm xóc ở trục trước. Điều này đặc biệt đáng chú ý khi lái xe qua ngưỡng cửa, ray dẫn hướng hoặc mặt đất không bằng phẳng, vì nó giúp lái xe thoải mái hơn và cũng bảo vệ an toàn cho người điều khiển.
Động cơ hiệu quả đảm bảo giảm tiêu thụ năng lượng. Đổi lại, hệ thống giám sát nhiệt độ điện tử trên động cơ kéo, được liên kết với chức năng cảnh báo an toàn và tắt máy, là một tính năng chống cháy nổ điển hình. Hơn nữa, tất cả các bộ điều khiển điện tử, cảm biến, cầu chì và rơle đều được đặt ở vị trí trung tâm trong vỏ điều khiển chịu áp lực, được tích hợp vào phía sau xe để dễ dàng bảo trì. Để sạc pin axit chì nhanh chóng, thuận tiện, có thể truy cập tùy chọn qua phía sau xe.
Một tính năng đặc biệt khác của E-Trucks chống cháy nổ mới là số lượng lớn các hệ thống hỗ trợ và giải pháp chiếu sáng tùy chọn. Giống như các mẫu xe tải tiêu chuẩn, khách hàng có thể lựa chọn nhiều biến thể trang bị. Cả đèn pha LED, BlueSpot, dải đèn LED và VertiLight đều có sẵn ở phiên bản không phát sáng hoặc dưới dạng bộ phận kín.
Điều tương tự cũng áp dụng cho các hệ thống hỗ trợ như Linde Load-Assist, Safety Pilot, giám sát dây an toàn điện tử và Linde Safety Guard. Thêm vào đó là những lợi ích của giải pháp quản lý xe Linde:connect với kiểm soát truy cập và giám sát hư hỏng điện tử. Bộ truyền dữ liệu được trang bị tiêu chuẩn giúp xe tải chống cháy nổ phù hợp với các quy trình hậu cần kỹ thuật số như cập nhật phần mềm.
Về mặt an toàn với khả năng chống cháy nổ từ Linde
Với Linde E25 đến E35 EX E-Trucks mới, khách hàng còn nhận được dịch vụ khách hàng đủ tiêu chuẩn, nguồn cung cấp phụ tùng ATEX và tiêu chuẩn 24/7, cũng như các chứng chỉ ATEX tương ứng và hướng dẫn vận hành chi tiết, bên cạnh các cấu hình xe riêng lẻ.