Hiệu quả tối đa trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên đã trở thành hạng mục chính trong hầu hết các ngành công nghiệp. Tuy nhiên, nhưng ở Ensingen – một quận gần Stuttgart ở Đức – đó là một truyền thống lâu đời. Trong hơn nửa thế kỷ, Ensinger Mineral-Heilquellen GmbH đã chế biến thứ có thể là nguyên liệu thô quan trọng nhất trên thế giới: nước khoáng ngọt từ suối, chảy từ tám giếng sâu trong khu bảo tồn thiên nhiên gần đó. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi đối xử với môi trường một cách tôn trọng từ lâu đã trở thành điều quan trọng hàng đầu đối với những người ở Ensinger. Công ty hỗ trợ nhiều dự án bảo tồn thiên nhiên, tạo ra điện bằng quang điện, và thậm chí đã giành được giải thưởng môi trường từ bang Baden-Württemberg.
Giám đốc điều hành của Ensinger, Frank Lehmann giải thích: “Những chiếc xe nâng đối trọng mạnh mẽ rất quan trọng đối với chúng tôi. “Thực tế là xe nâng điện Linde X35 mới mang lại cho chúng tôi hiệu suất vượt trội của một chiếc xe tải IC nhưng không có khí thải khiến chúng tôi thậm chí còn hạnh phúc hơn.”
Tốc độ tối đa phía trước
Xe nâng điện và ngành công nghiệp đồ uống. 12 trong số 20 chiếc xe nâng Linde được sử dụng trong hậu cần tại nhà sản xuất nước suối của Đức, đã hoạt động với pin axit-chì hoặc pin lithium-ion. Và bởi vì tính bền vững là một khía cạnh cốt lõi của cuộc sống hàng ngày ở đây, nên sẽ sớm có nhiều hơn nữa – miễn là hiệu suất phù hợp.
Đó chính xác là nơi Linde X35 mới xuất hiện, hiện đang được thử nghiệm tại công ty như một phần của thử nghiệm thực địa, trước khi ra mắt thị trường chính thức. Manfred Rivoir, Trưởng bộ phận Hậu cần, mô tả ngắn gọn hồ sơ yêu cầu tại Ensinger: “Chúng tôi thực sự đặt xe nâng của chúng tôi qua các bước của họ tại Ensinger. Khi xe tải vào trung tâm chất hàng.
“Do đó, thiết bị được thiết kế để vận chuyển ba pallet cùng một lúc, có nghĩa là chúng tôi có thể vận chuyển tổng trọng lượng lên tới 2400 kg trên các nĩa, tùy thuộc vào vật chứa là thủy tinh hay PET”. Đặc biệt là trong những tháng mùa hè, khi nhu cầu sử dụng nước khoáng và nước ngọt tăng cao, mọi thứ cũng nóng lên.
Tại đây, các xe tải công nghiệp cung cấp hai trạm sắp xếp, trong số những trạm khác: một cho PET và một cho chai thủy tinh, công ty đã thấy nhu cầu tăng đáng kể trong vài năm qua. Các xe tải hoạt động cả trong khoang bốc hàng và trong khu vực chế biến rỗng trong một hoạt động hai ca đòi hỏi khắt khe. Liệu xe tải Linde X35 mới có thể cạnh tranh với các đối tác đốt trong, chạy bằng khí đẩy tại Ensinger không?
Cứng rắn trong nhiệm vụ, nhẹ nhàng trong khí hậu
X35 cung cấp những gì tốt nhất của cả hai thế giới. Chuyên gia hậu cần Manfred Rivoir nói: “Chiếc xe nâng này hoàn toàn tuyệt vời. “Bạn có thể thấy rõ bước nhảy vọt trong quá trình phát triển – sản phẩm siêu cơ động, siêu hiệu quả, siêu nhanh và không bao giờ theo kịp, ngay cả với những vòng quay chặt chẽ của chúng tôi.”
Các chuyên gia hậu cần của Ensinger đặc biệt thích mô-men xoắn cực lớn, một phần là do các động cơ miễn cưỡng đồng bộ hoàn toàn mới. Tài xế xe nâng Davide Maggio cũng hào hứng không kém: “Với X35, tôi có thể bốc xếp xe nâng nhanh hơn nhiều. Nó có sức mạnh thực sự dưới mui xe và vẫn siêu êm ái và không ồn. ” Pin hiệu suất cao Linde Li-ION đáng tin cậy cung cấp năng lượng cho các bộ nguồn của X35. Và nó hoạt động hiệu quả đến mức thiết bị có thể dễ dàng bao phủ hai ca. Tất cả những gì nó cần là một lần sạc nhanh cho mỗi ca
Thành thật mà nói, chiếc xe tải thậm chí còn gây ra một chút cạnh tranh trong đội của chúng tôi, đơn giản vì mọi người đều muốn lái nó cùng một lúc!” Trưởng bộ phận Hậu cần, Manfred Rivoir, đào bới các đồng nghiệp của mình. “Chúng tôi đã đưa X35 vào hoạt động ở cả sảnh chất hàng và để xử lý hàng rỗng – và không ai muốn trả lại nó!” Tuy nhiên, sự phổ biến của nó không chỉ nằm ở hiệu suất vượt trội và mô-men xoắn cực lớn.
Người mới này từ Linde cũng có thể cung cấp khi nói đến khả năng hiển thị và công thái học. Người điều hành xe nâng Enes Sulic chia sẻ kinh nghiệm của mình: “Nhìn từ bên ngoài thì nó không to như vậy, nhưng khi bạn ngồi trong cabin, bạn sẽ có cảm giác thực sự tuyệt vời về nó. Bạn có mọi thứ trong tầm nhìn và có thể điều động một cách hoàn hảo – bộ phận đó là một tên lửa ”. Trưởng bộ phận Hậu cần, Manfred Rivoir