Tư vấn hỗ trợ 24/7
Tư vấn hỗ trợ 24/7
cho thuê xe nâng cũ

Nguyên lý và cấu tạo xe nâng dầu công tắc và động cơ 

Chắc hẳn có rất nhiều khách hàng chưa biết đến nguyên lý cấu tạo xe nâng dầu bộ phận công tác để các doanh nghiệp có thể dễ dàng vận hành và bảo dưỡng. 

Xe nâng đã trở thành phương tiện nâng hạ hàng hóa chủ lực, giúp con người giải quyết công việc hiệu quả và nâng cao năng suất làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp. Tuy nhiên, cấu tạo và nguyên lý của xe nâng dầu như thế nào không phải ai cũng nắm được. Bài viết này, Tín Quang Group sẽ chia sẻ cho các bạn đáp án, cùng theo dõi dưới bài viết này nhé!

Cấu tạo xe nâng dầu 

Đối với các loại hàng hóa ngoài trời hoặc những nơi có địa hình gồ ghề thì lựa chọn những chiếc xe nâng dầu chính là giải pháp tối ưu nhất. Xe nâng dầu Linde là thương hiệu đến từ Đức, được sản xuất  là lắp ráp tại nhà máy Châu Âu, đạt tiêu chuẩn Châu Âu là sự kết hợp hoàn hảo giữa cấu trúc của xe với các thiết bị nâng hạ giúp năng suất làm việc tăng gấp đôi. 

Hoạt động nâng hạ của xe theo nguyên lý thủy lực tương tự như các dòng xe nâng dầu khác sử dụng động cơ đốt trong gồm 2 bộ phận cơ bản: 

Phần công tắc xe nâng dầu 

Càng xe nâng hay còn được gọi là nĩa nâng được gắn vào giá nâng giúp xiên vào các pallet và nâng hàng hóa lên. 

Giá nâng hàng có hình chữ nhật kèm theo nhiều vòng bi được thiết kế theo hướng lên xuống và trái phải. Nĩa xe nâng sẽ được di chuyển dọc theo khung nhờ có hệ thống xích và xi lanh nâng. 

Khung nâng của xe nâng dầu được cấu tạo bởi kim loại hình trụ và thường có 2 hoặc 3 phần khung lồng vào nhau để có thể hỗ trợ nâng cao hơn. 

Xi lanh nâng hạ thủy lực là bộ phận chịu tải khá lớn khi vận hành. Bên trong xi lanh có chứa dầu thủy lực có tác dụng tạo lực để nâng hạ hàng hóa giúp kéo giá nâng hàng hóa. Chính vì thế, xilanh phải được thiết kế chắc chắn để đảm bảo độ cứng và chắc chắn để chịu được trọng lượng của hàng hóa. 

Xilanh nâng nghiêng khung xe nâng dầu được thiết kế là piston gắn liền với khung nâng và thân xe để nâng hạ, giúp việc hàng hóa được nghiêng hoặc di chuyển theo mong muốn và giữ được hàng hóa tốt hơn khi di chuyển. 

Cấu tạo xe nâng dầu về phần động cơ

Động cơ xe nâng dầu sẽ có 2 loại phổ biến được phân theo nguồn gốc xuất xứ; hệ thống phân phối khí thông qua các cơ cấu cam giúp đóng nạp không khí máy dầu hay hòa khì cung cấp cho động cơ được làm việc hiệu quả hơn. 

Hệ thống bôi trơn thông qua các te chứa nhớt và bơm nhớt giúp làm giảm ma sát của động cơ. 

Hệ thống làm mát xe cho động cơ làm việc với nhiệt độ được ổn định là từ 75 – 80 độ C như quạt gió, dây curoa, bơm nước…

Hệ thống nhiên liệu sẽ gồm máy bơm, dây và các loại bình chứa nhiên liệu, bao gồm xăng hoặc dầu diezen giúp tạo động cơ đốt và bình dầu chứa thủy lực để phục vụ nhu cầu nâng hạ. 

Nguyên lý hoạt động của xe nâng dầu 

Xe nâng dầu sẽ hoạt động theo nâng hạ hệ thống thủy lực. Khi đưa xe đến vin trí nâng hạ, đặt xuống gần vào vị trí  của pallet để có thể nâng hạ hàng hóa. Bơm thủy lực sẽ hút dầu ở dưới thùng dầu bên này đẩy sang bên kia. Sau đó, bằng áp lực cao để vận hành hệ thống thủy lực xe nâng.

 

Dầu thủy lực là được bơm và tạo nên áp lực nén cao để vận hành các xi lanh nội lực. Cuối cùng các xilanh bên trong ống thủy lực được vận  hành. 

Theo có chế xe nâng dầu, xinh lanh nâng tụt. Xi lanh nâng và xi lanh nghiêng hả hết về vị trí ban đầu ; khi xilanh xe nâng và xi lanh xe nghiêng sẽ được nhả hết về vị trí ban đầu. 

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin bổ ích hy vọng khách hàng có thể áp dụng và kéo dài tuổi thọ của xe. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần báo giá về dịch vụ sửa chữa xe nâng hoặc mua xe nâng có thể liên hệ ngay cho chúng tôi nhé! 

Tham khảo: Quy trình kiểm tra và sửa chữa xe nâng dầu

 

Tóm Tắt